Trang chủ » Tin Tức » 7 yếu tố cần xem xét khi mua nội thất văn phòng

7 yếu tố cần xem xét khi mua nội thất văn phòng

Nội thất và cách bày trí văn phòng là những yếu tố góp phần tạo nên mức độ hạnh phúc và thành công của 1 doanh nghiệp. Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, khi nhân viên hài lòng về nơi họ làm việc, họ có năng suất cao hơn 12% và vượt trội hơn đối thủ 20%. Chính vì vậy, bạn nên suy nghĩ kỹ về đồ nội thất văn phòng mà bạn mua. Trong bài viết này, Office Solutions sẽ chia sẻ đến bạn 7 yếu tố cần nhớ khi mua đồ nội thất văn phòng. Để giúp bạn tìm ra những lựa chọn tốt nhất, phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

Nội thất và cách bày trí văn phòng là những yếu tố góp phần tạo nên thành công của 1 doanh nghiệp.

Ngân sách của bạn

Ngân sách là một yếu tố quyết định để tìm kiếm khi mua bất kỳ món đồ giá trị nào. Khi đầu tư vào ghế văn phòng hoặc bàn làm việc, bạn cần kiểm tra xem đồ nội thất có được làm từ chất liệu cao cấp để sử dụng lâu dài hay không.

Đặt một số câu hỏi như:

  • Bạn sẽ phân bổ bao nhiêu tiền cho đồ nội thất như ghế hoặc bàn làm việc?
  • Bạn sẽ cần bao nhiêu ghế hoặc bàn làm việc cho không gian văn phòng của mình?
  • Loại ghế hay bàn nào bạn sẽ cần trong văn phòng của mình? 

Khi bạn đã quyết định ngân sách, bạn sẽ có được những lựa chọn phù hợp mà không ảnh hưởng đến chất lượng. 

Nếu ngân sách của bạn thấp, đừng ham những thứ rẻ tiền. Hãy giảm số lượng đồ nội thất cần mua lại. Và khi ngân sách của bạn tăng lên, bạn có thể mua thêm những món đồ khác.

Ngân sách là một yếu tố quyết định để tìm kiếm khi mua bất kỳ món đồ giá trị nào.

Nội thất văn phòng phản ánh văn hóa và thương hiệu

Đây là một yếu tố cần nhớ khi lựa chọn nội thất. Hãy nhớ bám sát phong cách, thương hiệu, văn hóa công ty.

Bạn có khách hàng đến thăm văn phòng của bạn thường xuyên không? Nếu vậy, bạn thật may mắn khi có những khách hàng thân thiết với thương hiệu. Những khách hàng này thường chi tiêu nhiều hơn 67% so với những khách hàng mới. Chính vì thế, không gian của bạn cần phải phản ánh thương hiệu của bạn. Nếu đồ nội thất và thiết kế văn phòng của bạn có vẻ lỗi thời. Doanh nghiệp của bạn cũng sẽ toát lên sự lỗi thời trong mắt khách hàng, đối tác đấy. 

Hãy nhớ bám sát phong cách, thương hiệu, văn hóa công ty. khi lựa chọn nội thất.

Xem xét sự thoải mái của nhân viên

Nhân viên là trụ cột của công ty bạn. Vì vậy, bạn cần cung cấp cho họ những chiếc ghế và bàn làm việc phù hợp.

Nếu có thể, hãy trang bị cho họ những chiếc ghế, chiếc bàn Ergonomic. Đây là loại bàn ghế được tích hợp nhiều tính năng cao cấp và thoải mái như: Hỗ trợ thắt lưng, tựa lưng, tay vịn, tấm đệm, bánh xe,…

Nếu nhân viên của bạn thích kiểu quán cà phê trong môi trường văn phòng. Bạn có thể chọn những chiếc bàn lớn để dễ dàng giao tiếp với họ. 

Bất kể loại đồ nội thất bạn chọn là gì, bạn cần biết liệu nhân viên có hài lòng với nó hay không, nó có tạo sự thoải mái cho họ hay không,…Đây là yếu tố quan trọng đối với sự phát triển hiệu quả của doanh nghiệp mà bạn không nên ngó lơ.

Nhân viên là trụ cột của công ty bạn. Vì vậy, bạn cần cung cấp cho họ những chiếc ghế và bàn làm việc phù hợp.

Loại nội thất văn phòng bạn chọn

Trong khi mua bàn hoặc ghế văn phòng, hãy lưu ý xem có các tiện nghi bổ sung như học tủ, ngăn kéo lưu trữ để cất giữ tài liệu hay không, liệu nhân viên của bạn có thể duỗi tay và chân để thoải mái hay không,…

Nếu phân vân không biết lựa chọn loại phù hợp, bạn có thể cùng nhân viên thử chúng. Căn cứ vào đặc điểm, tính chất công việc mà bạn có thể lựa chọn những đồ nội thất phù hợp cho văn phòng của mình.

Xem xét không gian văn phòng

Trước khi đến showroom mua sắm nội thất văn phòng, bạn nên đo đạc căn phòng của mình. Phép đo không chỉ có nghĩa là đo kích thước. Mà bạn cần biết liệu nhân viên có di chuyển nhanh chóng, dễ dàng sau khi đặt ghế và bàn vào vị trí bạn định bố trí hay không. Sắp xếp đồ đạc hợp lý và hiệu quả sẽ mang lại vẻ rộng rãi cho văn phòng của bạn. 

Nếu văn phòng bạn được thiết kế theo hướng mở, đừng quên sắp xếp thêm những vách ngăn. Nó sẽ giúp mỗi cá nhân nhân viên có sự riêng tư. Và có sự tập trung hơn, không bị phân tâm bởi những gì đồng nghiệp lân cận của họ đang làm.

Trước khi đến showroom mua sắm nội thất văn phòng, bạn nên đo đạc căn phòng của mình.

Đắt tiền không phải lúc nào cũng tốt nhất

Ngoài giá cả, có 4 điều chính mà bạn cần tìm kiếm ở đồ nội thất: Phong cách, sự thoải mái, độ bền và chức năng. 

Thông thường, khi lựa chọn, đa số mọi người sẽ hy sinh một hoặc hai trong số những yếu tố đó để thay thế cho những điều khác. 

Ví dụ, chiếc ghế văn phòng bền nhất có thể không đẹp nhất khi nhìn vào. Tương tự, một chiếc ghế văn phòng cao cấp có thể có kiểu dáng và sự thoải mái. Nhưng có thể thiếu 1 vài chức năng.

Thay vì chi nhiều tiền cho đồ nội thất văn phòng mà bạn cảm thấy sẽ mang lại cả bốn đặc điểm trên. Bạn nên thực sự suy nghĩ về những đặc điểm nào bạn cần nhất. Và tập trung vào những món đồ nội thất cung cấp những đặc điểm đó.

Tập trung vào những món đồ nội thất cung cấp những đặc điểm bạn cần nhất.

Chọn đúng nhà cung cấp nội thất văn phòng

Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp đồ nội thất văn phòng chất lượng. Sự khác biệt giữa họ thường nằm ở các dịch vụ mà họ cung cấp thêm cho khách hàng ngoài việc bán đồ nội thất. 

Một số có thể cung cấp dịch vụ giao hàng và lắp đặt tận nơi miễn phí. Một số thậm chí còn làm việc với các nhà thiết kế nội thất để thực sự mang lại môi trường văn phòng lý tưởng.

Bạn có thể tìm hiểu và trao đổi với một vài nhà cung cấp khác nhau. Và tìm nhà cung cấp hứa hẹn cung cấp dịch vụ tốt nhất. 

Xem thêm: Cách sắp xếp nội thất văn phòng tối ưu nhất.