Cách thiết kế văn phòng 50m2 sao cho chuyên nghiệp, hợp lý

25.05.2023

Cách thiết kế văn phòng 50m2 sao cho chuyên nghiệp, hợp lý

Hiện nay, vấn đề không gian văn phòng rất được quan tâm, vì tất đất tất vàng, những văn phòng có được mặt bằng tốt rất thuận lợi cho việc phát triển cho các hoạt động kinh doanh, tuyên truyền,.. Nhưng mà giá mặt bằng lại không hề rẻ. Đối với văn phòng 50m2 là một cấu trúc không gian vừa đủ, không quá nhỏ, cũng không quá lớn, rất phù hợp cho những công ty vừa và nhỏ. Vậy làm thế nào để thiết kế văn phòng 50m2 sao cho hợp lý, hãy cùng OfficeSolutions Group (OSG) tìm hiểu thêm nhé.

Cách thiết kế văn phòng 50m2 hợp lý

Cách thiết kế văn phòng 50m2 hợp lý

Lựa chọn phong cách thiết kế cho văn phòng

Công việc đầu tiên khi thiết kế văn phòng luôn là lựa chọn phong cách phù hợp với mong muốn của mình, phù hợp với không gian và diện tích văn phòng. Việc lựa chọn được phong cách thiết kế văn phòng làm việc 50m2 không chỉ tạo ra được một không gian chuyên nghiệp mà còn tạo động lực cho nhân viên làm việc năng suất và hiệu quả, trở thành một điểm mạnh khuyến khích tinh thần của người lao động. Để lựa chọn được phong cách văn phòng hợp lý, khách hàng có tham khảo ý kiến của đội ngũ tư vấn từ các công ty cung cấp dịch vụ thiết kế, thi công văn phòng.

Văn phòng 50m2 với phong cách hiện đại, sáng tạo

Văn phòng 50m2 với phong cách hiện đại, sáng tạo

Văn phòng phong cách đơn giản, thanh lịch, chuyên nghiệp

Văn phòng phong cách đơn giản, thanh lịch, chuyên nghiệp

Xem ngay: Bật mí cách setup văn phòng làm việc nhỏ đẹp tạo cảm hứng

Phân chia không gian một cách hợp lý

Không chỉ với không gian văn phòng 50m2 mà đối với các văn phòng có diện tích lớn, nhỏ đều cần có sự bài trí, sắp xếp văn phòng gọn gàng, ngăn nắp, tiết kiệm và tận dụng các không gian văn phòng sao cho phù hợp nhất. Việc bố trí thích hợp góp phần tận dụng tối đa không gian văn phòng, tránh được sự lãng phí không gian không cần thiết.

Phân chia không gian văn phòng cho phù hợp

Phân chia không gian văn phòng cho phù hợp

Đối với thiết kế văn phòng 50m2 thì có thể lựa chọn thiết kế theo không gian mở. Với kiểu thiết kế này, có thể giúp ta “gian lận” về không gian thật của văn phòng, giúp thị giác người nhìn thấy được văn phòng trông rộng rãi hơn so với diện tích thật.

Phân chia không gian thành các bộ phận, ban cho phù hợp với mục đích

Phân chia không gian thành các bộ phận, ban cho phù hợp với mục đích

Căn cứ vào hình dạng thật để phân chia không gian văn phòng sao cho hợp lý. Đối với văn phòng có dạng dài và hẹp về bề ngang thì nên bố trí các bộ phận văn phòng như lễ tân, phòng nhân viên, phòng họp và phòng giám đốc theo thứ tự sao cho phù hợp nhất đối với mục đích của từng ban, bộ phận của công ty. Ví dụ: bộ phận lễ tân có vai trò đón và tiếp nhận khách sẽ được bố trí ở đầu dãy trong văn phòng cho phù hợp với tính chất của công việc. Văn phòng giám đốc cần sự yên tĩnh, độ tập trung cao thì nên được bố trí ở vị trí trong góc văn phòng, tránh sự phiền nhiễu của môi trường xung quanh.

Xem ngay: Thiết kế nội thất văn phòng phong cách tối giản như thế nào?

Lựa chọn các vật phẩm văn phòng, nội thất phù hợp với diện tích của văn phòng

Sử dụng các đồ dùng nội thất nhỏ gọn, treo tường, tủ kệ,... có thể vừa tận dụng được không gian văn phòng, vừa phát huy được công dụng của các nội thất, vật phẩm văn phòng, góp phần tối ưu hoá không gian.

Kết hợp sử dụng các nội thất treo tường, đa tính năng để tiết kiệm không gian

Kết hợp sử dụng các nội thất treo tường, đa tính năng để tiết kiệm không gian

Văn phòng thiết kế theo phong cách năng động

Văn phòng thiết kế theo phong cách năng động

Bàn văn phòng

Thông thường, phù hợp nhất với văn phòng có diện tích 50m2 là loại bàn chữ nhật. Việc sử dụng bàn chữ nhật tiện ích ở chỗ nhiều người có thể cùng ngồi, cùng sử dụng, tiết kiệm được một phần không gian văn phòng. Để tận dụng tối đa ta có thể bố trí thêm các hộc tủ hoặc sử dụng các bàn có ngăn kéo để có thêm nhiều công dụng tiện ích khác. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn các kiểu thiết kế bàn có vách ngăn tách bàn lớn thành những không gian nhỏ, riêng biệt. Đồng thời đảm bảo được sự riêng tư cho nhân viên khi làm việc, nghỉ ngơi, tăng tính tập trung hơn, đồng thời tiết kiệm được không gian trong văn phòng, mà cũng có thể kết nối được các thành viên trong công ty khi làm việc. Hoặc là có thể lựa chọn các loại bàn đơn nhỏ rồi ghép chúng lại với nhau để tạo thành một không gian chung nhưng có tính di động linh hoạt hơn.

Lựa chọn các kiểu bàn phù hợp với diện tích văn phòng

Lựa chọn các kiểu bàn phù hợp với diện tích văn phòng

Xem ngay: Tại sao văn phòng tân cổ điển lại được ưa chuộng hiện nay?

Ghế văn phòng

Đối với không gian văn phòng diện tích 50m2, các công ty, doanh nghiệp lựa chọn các loại ghế văn phòng xoay có bánh xe cho thuận tiện, có tính linh hoạt cao, dễ dàng dọn dẹp, cất gọn khi không còn sử dụng, giúp tiết kiệm được khoảng không gian trống khi cần thiết. Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các mẫu mã ghế xoay tiện ích, nhiều tính năng. Do đó, các quý khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình.

Sử dụng các loại ghế xoay văn phòng tiện ích, linh động

Sử dụng các loại ghế xoay văn phòng tiện ích, linh động

Văn phòng 50m2 với phong cách hiện đại

Văn phòng 50m2 với phong cách hiện đại

Văn phòng 50m2 với phong cách đổi mới, sáng tạo

Văn phòng 50m2 với phong cách đổi mới, sáng tạo

 

Trong các phòng họp, thì để tăng tính trang nghiêm, trang trọng cho không gian họp, các khách hàng có thể sử dụng loại ghế quỳ giản đơn. Góp phần tạo bầu không gian chuyên nghiệp, thanh lịch, tao nhã cho văn phòng khi diễn ra các cuộc họp.

Như vậy, đối với không gian văn phòng 50m2, các quý khách hàng cũng có thể lựa chọn được phong cách cho riêng mình. Tuỳ theo sự khéo léo và tinh tế trong cách bố trí không gian văn phòng và các vật phẩm văn phòng cũng góp phần tận dụng tối đa không gian chung, mà đem lại nhiều lợi ích hơn cho văn phòng. OfficeSolutions Group mong rằng quý khách đã có được những thông tin tham khảo bổ ích trong bản thiết kế của mình.

Xem ngay: Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng hợp phong thuỷ

Công ty TNHH OfficeSolutions Group

Địa chỉ: Tầng 2, LL7 Tam Đảo, Phường 15, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0363 985 995 - 0346 638 648.

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 từ thứ 2 đến chủ nhật.

Bình luận sản phẩm

  • 0 Bình luận

    commentor

Hotline Gọi Mua Hàng

18008300 Hỗ trợ 24/7

GÓP Ý, KHIẾU NẠI ( 08:00-17:00 )

0346.638.648 Các ngày trong tuần ( trừ ngày lễ )

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN KHUYẾN MÃI

Qúy khách đang quan tâm về:

Gửi liên hệ