Cách thiết lập máy tính để làm việc trong môi trường văn phòng
20.06.2022
Nếu bạn đang chuẩn bị bắt đầu một công việc kinh doanh mới thì chắc chắn không thể không trang bị những chiếc máy vi tính. Nhiều khả năng bạn sẽ phải có nhiều hơn 1 chiếc. Và để công việc thuận lợi, nhân viên có thể làm việc cùng nhau bạn cần phải kết nối chúng lại. Do đó bài viết này sẽ hướng dẫn bạn một số tác vụ thiết lập máy tính phổ biến nhất. Giúp bạn nhanh chóng đưa chúng vào sử dụng, phục vụ cho công việc.
Thiết lập một máy chủ nhỏ
Mặc dù việc thiết lập máy chủ thường không có nhiều vấn đề, nhưng tốt nhất bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của những chuyên gia, những người có kiến thức, kinh nghiệm trong việc này. Sau khi máy chủ được thiết lập với các phần mềm và hệ thống chống virus, họ sẽ giúp kết nối chúng với các máy tính trong hệ thống. Việc này nhằm mục đích để tất cả các máy tính có thể chia sẻ thông tin.
Xem ngay: Kinh nghiệm chọn mua máy tính văn phòng không phải ai cũng biết
Chọn hệ điều hành phù hợp
Nói về hệ điều hành, đây có lẽ là một trong những phần tốn thời gian nhất và quan trọng hàng đầu trong quá trình thiết lập máy tính. Hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay là Windows. Và phiên bản mới nhất là Windows 10. Window 10 là sự pha trộn tuyệt vời giữa những tiến bộ của Windows 8 và sự quen thuộc của Windows 7. Nếu chọn hệ điều hành này thì bạn nên cài đặt phiên bản Win 10. Ngoài Window, thì còn một số hệ điều hành khác như Mac OS X (dành cho Macintosh), Linux, Ubuntu,...Hãy tìm hiểu thật kỹ để xác định được cái nào phù hợp nhất với công việc của mình nhé.
Cài đặt trình duyệt yêu thích để truy cập internet
Sau khi thiết lập và khởi chạy máy tính, bạn phải chọn 1 trình duyệt bạn muốn sử dụng để truy cập internet. Bạn có thể lựa chọn các trình duyệt như Google, Bing, Firefox, Cốc Cốc,...
Cài đặt phần mềm bảo vệ chống virus và phần mềm gián điệp
Việc này rất quan trọng. Bạn bắt buộc phải cài đặt chương trình bảo vệ chống virus khi thiết lập máy tính. Có nhiều sự lựa chọn, phần mềm chống vi-rút trả phí như Eset, Kaspersky, Notron và những phần mềm như AVG, Avast và Windows Security Essentials. Ngày nay, có rất nhiều chương trình diệt virus, nhưng bạn sẽ phải trả tiền để nâng cấp chúng cho một dịch vụ an toàn hơn.
Thiết lập BackUp và phương pháp khôi phục
Công việc này cũng tương tự như sao lưu dữ liệu để đề phòng trường hợp máy chủ bị sập. Khi máy tính chỉ có một ít bộ nhớ, bạn có thể tự sao lưu chúng trên đĩa CD hoặc ổ đĩa flash.
Hiện nay, cũng có rất nhiều công ty chuyên dịch vụ sao lưu. Bạn có thể tìm đến họ và đưa ra nhu cầu, mong muốn về việc lưu trữ dữ liệu. Đừng đợi khi gặp sự cố mới quyết định sao lưu, hãy thực hiện nó ngay từ những ngày đầu công ty bạn đi vào hoạt động.
Thiết lập cấu hình
Khi hệ điều hành đã được cài đặt, máy tính của bạn cần phải được thiết lập cấu hình để tham gia vào mạng lưới các thiết bị của công ty. Điều này cho phép tất cả các thiết bị chia sẻ thông tin và các tài nguyên một cách dễ dàng.
Để kết nối vào mạng lưới chung, máy tính sẽ cần một thẻ giao diện mạng (NIC). Đây là một thẻ đặc biệt cho phép bất kỳ thiết bị nào cũng có thể kết nối vào mạng lưới chung. Một số thẻ được tích hợp vào bo mạch chủ và một số thẻ đi kèm như một mô-đun bổ sung.
Ngoài phần cứng, bạn cũng sẽ phải thiết lập cấu hình hệ điều hành bạn đã chọn để có thể tham gia vào mạng.
Ví dụ: mọi thiết bị mạng đều yêu cầu địa chỉ IP, subnet mask và cổng mặc định. Địa chỉ này xác định thiết bị trên mạng. Bạn có thể thiết lập địa chỉ IP theo cách thủ công hoặc tự động.
Nếu cảm thấy những công việc trên quá phức tạp và tốn thời gian thực hiện, để dễ dàng hơn, bạn cũng có thể tìm đến những đơn vị chuyên về lĩnh vực này. Office Solutions hiện là nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật máy tính hàng đầu hiện nay tại khu vực TP Hồ Chí Minh nói riêng và khu vực miền Nam nói chung. Chúng tôi đã có 10 năm hoạt động trong ngành. Vì vậy, chúng tôi luôn hiểu rõ đâu sẽ là sự tối ưu nhất cho khách hàng. Nếu có nhu cầu hãy liên hệ ngay với Office Solutions nhé.
Xem thêm: Dịch vụ cung cấp máy tính văn phòng trọn gói của Office Solutions
Bình luận sản phẩm
-
0 Bình luận