Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc
25.05.2023
Khi lựa chọn một văn phòng làm việc, điều đầu tiên mà người ta nghĩ đến chính là việc lựa chọn văn phòng có diện tích phù hợp. Như vậy tùy thuộc vào mục đích và tính chất công việc, tình hình tài chính của công ty nên việc lựa chọn diện tích văn phòng với mỗi khách hàng là khác nhau, và nó rất là quan trọng. Ngoài ra, người ta còn dựa vào các tiêu chí khác khi thiết kế văn phòng làm việc. Để biết nhiều thêm về các tiêu chuẩn thiết kế văn phòng đó, hãy cùng OfficeSolutions Group (OSG) đi tìm hiểu nhé.
Văn phòng làm việc được thiết kế theo tiêu chuẩn
Vì sao nên tuân theo các tiêu chuẩn thiết kế văn phòng?
Việc đặt ra các tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng đóng vai trò quan trọng, đem lại những ý nghĩa về mặt lợi ích cho công ty. Việc lập nên một bảng tiêu chuẩn thiết kế giống như việc lên một kế hoạch chi tiết để làm theo nhằm tránh đi những sai sót không đáng có, giúp tiết kiệm được thời gian, mà còn đảm bảo hiệu quả công việc hoàn thành được tốt hơn. Đối với không gian văn phòng, nếu thiết kế theo các tiêu chuẩn đặt ra, thì độ phù hợp sẽ được đảm bảo hơn. Và việc tuân thủ các quy chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng sẽ đem lại những ý nghĩa quan trọng như sau:
- Có được bản thiết kế chính xác: giúp ta xác định được diện tích văn phòng phù hợp cho tính chất công việc của mình. Các hạng mục, thiết kế được lên ý tưởng từ trước nên có thể tránh mắc phải những sai lầm, góp phần tiết kiệm được thời gian thi công.
Tận dụng tối đa không gian văn phòng
- Tiết kiệm được chi phí: Khi đã lựa chọn được diện tích và không gian văn phòng phù hợp thì sẽ tận dụng tối đa công năng của văn phòng, việc lựa chọn, trang trí các nội thất phù hợp sẽ hạn chế được các khoản phát sinh khác.
- Bố trí được văn phòng phù hợp: Các bản thiết kế chi tiết được vị trí được không gian văn phòng, diện tích văn phòng sao cho phù hợp với mục đích công việc của các ban, bộ phận làm việc trong công ty.
Tạo được không gian chuyên nghiệp, sang trọng
Xem ngay: Sự khác biệt giữa văn phòng đóng và văn phòng mở
Các quy chuẩn khi thiết kế văn phòng làm việc
Khi thi công văn phòng làm việc, có thể dựa trên một số tiêu chuẩn để thiết kế được một không gian văn phòng ưng ý vừa có tính chuyên nghiệp, vừa đáp ứng được cho nhu cầu của công việc:
Diện tích văn phòng
Mỗi một công ty đều có cho mình một mục đích làm việc riêng, có thể là kinh doanh, hoạt động vận hành công ty,... Tùy vào tính chất và mức độ công việc, các khách hàng sẽ lựa chọn cho mình một không gian có diện tích phù hợp với quy mô công ty và quy mô nhân sự của công ty. Văn phòng hợp lý sẽ tạo được bầu không gian thoải mái, thoáng đãng, góp phần thúc đẩy tinh thần và năng suất làm việc của công ty, tránh sự gò bó, quá chật chội trong không gian.
Lựa chọn được văn phòng có diện tích phù hợp với tính chất công việc
Tính thẩm mỹ
Mỗi công ty, doanh nghiệp đều muốn tạo một ấn tượng riêng trong mắt các khách hàng, đối tác của mình. Do đó, các công ty thường sẽ thiết kế văn phòng theo phong cách mà mình muốn theo đuổi, hình tượng mà mình muốn để các khách hàng và đối tác nhìn thấy. Nhưng chung quy họ đều theo đuổi theo cái thẩm mỹ riêng biệt, để tạo nên thương hiệu cho riêng mình. Việc tạo ra một bầu không gian đẹp, tạo mỹ quan văn phòng tốt sẽ để lại cho người khác ánh nhìn tốt, tạo thiện cảm cho người nhìn, làm tăng tính chuyên nghiệp, sang trọng, lịch sự cho công ty.
Văn phòng với phong cách hiện đại, sang trọng
Xem ngay: [Giải đáp] Văn phòng mở là gì? Ưu và nhược điểm của văn phòng mở
Công năng sử dụng
Như đề cập ở phía trên, mỗi công ty được thành lập, gây dựng đều có mục đích riêng cho nên việc lựa chọn văn phòng cũng cần có sự xem xét, cân nhắc phù hợp đến diện tích văn phòng. Song cần có sự phân chia, bài trí bố cục hợp lý với từng phòng, ban nhân sự trong công ty. Với những công việc cần sự đóng góp ý kiến, làm việc nhóm có thể lựa chọn không gian rộng hơn. Còn văn phòng giám đốc thì cần có sự yên tĩnh nhất định để đảm bảo hiệu quả cho công ty thì cần có một không gian riêng tư hơn. Hoặc là bộ phận lễ tân chào đón khách hàng thì nên bố trí sao cho tạo điểm nhấn trong mắt khách hàng. Hoặc nếu văn phòng có diện tích vừa và nhỏ thì có lựa chọn thiết kế theo kiểu không gian mở để tạo sự thông thoáng, rộng rãi hơn.
Không gian làm việc nhóm hiệu quả
Xem ngay: Bật mí ý tưởng trang trí tết văn phòng thu hút tài lộc 2023
Không gian nhất quán
Dựa trên yếu tố mặt bằng, các tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng cần tạo được sự nhất quán, đồng bộ giữa các nội thất, vật phẩm văn phòng trong công ty. Tính nhất quán trong không gian, trong việc bố trí tạo ra sự hài hoà, đồng nhất khi nhìn, không bị rối mắt. Ngoài ra còn tạo được tính linh động, dễ di chuyển các vật dụng trong công ty khi cần thiết.
Sự đồng bộ về màu sắc và cách bài trí trong văn phòng
Như vậy, việc đặt ra và tuân theo các tiêu chuẩn khi thiết kế văn phòng có ý nghĩa quan trọng đối với công ty. Thông qua bài viết trên OfficeSolutions Group mong rằng các quý khách hàng đã có được ý tưởng thiết kế văn phòng phù hợp.
Xem ngay: Mách bạn những ý tưởng trang trí văn phòng làm việc ấn tượng, độc đáo
Công ty TNHH OfficeSolutions Group
Địa chỉ: Tầng 2, LL7 Tam Đảo, Phường 15, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0363 985 995 - 0346 638 648.
Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 từ thứ 2 đến chủ nhật.
Bình luận sản phẩm
-
0 Bình luận